• Menu

ต่อให้หน้าฝน ก็ฟิน เช็กอินที่เที่ยวได้นะแม๊!!

ไซกับพี่แอมรู้น้า เริ่มเข้าหน้าฝนทีไร พี่ ๆ เพื่อน ๆ หลายคนออกอาการเซ็งเพราะรู้สึกว่าบรรยากาศ ไม่ชวนให้น่าเที่ยวเลยใช่มั้ยล่า จะไปไหนทีเห็นแดดออกอยู่ดีๆ เอ๊า ฝนตกซะงั้น ทั้งเปียก ทั้งเฉอะแฉะ แต่เราจะปล่อยให้เรื่องดินฟ้าอากาศมาเป็นอุปสรรคไม่ได้ #อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว #เรื่องเที่ยวเราจริงจัง วันนี้ไซกับพี่แอมเลยมาแนะนำสถานที่เที่ยวผ่อนคลายทั้งแบบเอาท์ดอร์ อินดอร์ เรียกว่าหน้าฝนแล้วงัย เที่ยวจนฟินได้ก็แล้วกันนะแม๊!! 
  • ทะเลหมอก ใครว่าหน้าฝนไม่มีที่ให้เที่ยว ลองขึ้นภูขึ้นดอยไปตามล่าทะเลหมอกยามเช้า สูดกลิ่นอายธรรมชาติ อากาศเย็นๆ ท่ามกลางสายฝนดูสิ แล้วคุณจะตกหลุมรักบรรยากาศการเที่ยวในฤดูนี้
  • ทะเล อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่หลายคนส่ายหัวดิกว่าหน้าฝนไม่เหมาะกับการออกไปทำกิจกรรมทางทะเล อย่าง ดำน้ำ ดูปะการัง ขี่เจ็ทสกี เล่นบานาน่าโบ๊ท แต่ข้อดีของการเที่ยวทะเลหน้าฝนก็มีนะเอ้อ ไหนจะแดดไม่แรง เดินกินลมชมวิวก็ไม่ต้องกลัวผิวเสีย โดนแดดเลียจนไหม้เกรียม คนเที่ยวก็น้อย เพราะหนีฝนนี่แหละ ที่สำคัญวิวทะเลฟ้าหลังฝนเป็นอะไรที่ว้าวสุด ๆ ไปเล้ย 
  • คาเฟ่  ไม่ว่าฝนจะตกหรือแดดจะออก ก็ตอบโจทย์สายเที่ยว เลือกคาเฟ่สวย ๆ เก๋ ๆ นั่งชิล ๆ จิบชา กาแฟ มอคค่า ลาเต้ และอีกสารพัดเมนู ถ่ายรูปอัปลงโซเชียล เช็กอินสวย ๆ หล่อ ๆ วนไป 
  • ห้างสรรพสินค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ ทางเลือกยอดฮิตในช่วงฤดูฝนสำหรับคนอยู่ไม่ติดบ้าน จะเดินเล่น ช็อปปิ้ง หรือหาของกิน ก็ตอบโจทย์ทั้งนั้น 
  • ใครชอบนอนดูดาว แต่ไม่มีทั้งเวลา และไม่อยากเสี่ยงทริปล่มเพราะเจอฝนจริง ๆ ก็ต้องไปนอนดูดาวในร่มที่ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เรียกว่าเที่ยวแบบได้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ แถมโรแมนติกด้วยนะเอ้อ
  • และที่ไม่แนะนำไม่ได้ ก็ต้อง Siam Amazing Park สวนสนุกและสวนน้ำระดับเวิลด์คลาสที่จะทำให้ทุกคนได้เปิดโลกการท่องเที่ยวผจญภัยสุด Amazing บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ อย่างไรก็ตาม ไซกับพี่แอมอยากขอให้พี่ ๆเพื่อน ๆ เช็กสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อวางแผนก่อนออกทริปด้วยละกัน ทั้งนี้เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของทุกคนนะครับ